Không chỉ trưng bày sản phẩm, ánh sáng,… các doanh nghiệp còn dùng Scent Marketing tạo nên điểm nhấn khác biệt, để khách hàng nhớ đến nhiều hơn. Cùng Tinh dầu thiên nhiên Haku Farm tìm hiểu kỹ hơn về Scent Marketing là gì? trong bài viết sau đây.

Đặc biệt trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, Scent Marketing càng quan trọng hơn.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, Scent Marketing càng đặc biêtquan trọng hơn.

 A. Scent Marketing là gì?

1. Khái niệm Scent Marketing

Mùi hương ảnh hưởng đến 75% cảm xúc hàng ngày & kích thích trí nhớ dường như ngay lập tức.

Scent Marketing hay Marketing bằng mùi hương là sử dụng mùi hương kích thích trực tiếp đến khứu giác của khách hàng. Chúng tạo nên trải nghiệm mới mẻ và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn.

Scent Marketing có thể giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn tương tự như hình ảnh logo. Ngoài ra, mùi hương cũng giúp khách hàng có thể nán lại cửa hàng lâu hơn và chi tiêu mạnh hơn.

2. Phân loại Scent marketing

Scent marketing có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, thường được chia thành 4 loại sau.

  • Aroma billboard (Biển quảng cáo mùi hương): giống như biển quảng cáo, mùi hương sẽ giống nhau ở mọi địa điểm của công ty.
  • Thematic (Loại hình kinh doanh): mùi hương liên quan đến loại hình kinh doanh đang sử dụng nó.
  • Ambient smells (Khử mùi): mùi hương đôi khi được sử dụng để khử mùi hôi khó chịu.
  • Signature smells (Mùi hương riêng): mùi hương độc đáo, riêng biệt tại tất cả các địa điểm của công ty. Mùi hương được sử dụng là cùng một loại, và sẽ kích hoạt bộ nhớ nếu thấy chúng ở nơi khác.
Spa thường dùng những mùi hương tươi mát để tạo tâm trạng thư giãn cho khách.

B. Mục đích Scent Marketing?

1. Scent Marketing tăng doanh thu

Thông qua sức mạnh của mùi hương khiến khách hàng ấn tượng, nán lại lâu hơn, từ đó chi tiêu nhiều hơn và tăng thêm doanh thu cho cửa hàng.

2. Scent Marketing tăng khách hàng trung thành

Theo nghiên cứu, mùi hương và dịch vụ chăm sóc tốt sẽ giúp tăng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu. Từ đó ảnh hưởng đến chi tiêu, sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.

3. Scent Marketing thu hút khách hàng

Trên thực tế, cách tiếp thị mùi hương – Scent Marketing đã có từ lâu. Như khi mùi thơm của những xiên thịt nướng lan toả ra xung quanh sẽ giúp đánh thức khứu giác, vị giác,… Mùi hương tạo cảm giác thèm ăn, thu hút cho các khách hàng và người đi đường vào cửa hàng.

4. Scent Marketing tăng sự hài lòng về sản phẩm

Khi được yêu cầu so sánh một đôi giày trong một cửa hàng có mùi thơm và một cửa hàng không mùi, 84% khách hàng cho biết họ có nhiều khả năng mua từ cửa hàng có mùi thơm.”- Hirsch, Alan R. Smell và Taste Treatment and Research Foundation, Ltd ”.

5. Scent Marketing củng cố thương hiệu

Khuếch tán một mùi hương phù hợp có thể củng cố thương hiệu, tạo không khí dễ chịu cho công ty. Đồng thời nó cũng giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của bạn và đối thủ cạnh tranh tương tự như logo hình ảnh.

Phòng vệ sinh trong trung tâm thương mại thường khuếch tán mùi hương dễ chịu và phổ biến.

6. Scent Marketing khử mùi hôi khó chịu

Mùi hương dễ chịu còn là giải pháp giúp khử mùi hôi hiệu quả. Điều này đặc biệt phù hợp với các trung tâm thương mại, câu lạc bộ giải trí,… để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

C. Đối tượng nên dùng Scent Marketing?

Ứng dụng Scent Marketing phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, nghành nghề khác nhau như: cửa hàng, showroom xe hơi, spa, karaoke, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm thương mại, trường học,…

Quan trọng là chọn mùi hương tinh dầu thiên nhiên phù hợp, chúng sẽ tác động đến cảm xúc của bạn ngay lập tức, ngay cả khi bạn không nhận ra tác động đó.

Scent Marketing – tiếp thị mùi hương tác động đến cảm xúc và quyết định việc khách hàng quay lại, ủng hộ thương hiệu của bạn.

Hãy tham khảo cách tiếp thị mùi hương – Scent Marketing để nâng cao hiệu quả, tăng doanh thu bán hàng nhé!

2 bình luận trên bài viết “Scent Marketing là gì? Khái niệm, đối tượng sử dụng & lợi ích của Scent Marketing

  1. Tinh nói:

    Sưu tầm: Mỗi ngày, cửa hàng bánh khéo léo hướng quạt lò về phía sân trường của chúng tôi. Kết thúc giờ học, các bạn ùa ra sân để hít hà cái hương thơm của bánh ngọt và mua chúng đem về”. Mùi hương đó lan tỏa khắp đường phố, chính mùi hương đã giúp bạn lưu giữ được thương hiệu của tiệm bánh, tốt hơn bất kỳ một tờ rơi hay bảng quảng cáo nào. Và thật kỳ lạ, dù sau này có ở đâu hay khoảng thời gian nào, khi bắt gặp mùi bánh nướng thì bạn sẽ nhớ đến của hàng bánh ngay cạnh trường. Đó chính là dùng hương thơm để gợi nhớ thương hiệu.

  2. Hải nói:

    Scent Marketing tóm gọn trong mấy chữ: nghệ thuật sử dụng mùi hương tác động vào cảm xúc của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự khác biệt và nổi bật cho thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *